Nguồn ảnh: Getty Images
Tiền điện tử có thể là tiền của metaverse. Những mã thông báo này đáng có trong danh sách theo dõi của bạn.

Những điểm chính

Các mã thông báo Metaverse đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những tuần gần đây.
Axie Infinity, Decentraland, Sandbox, Enjin Coin và Render Token đều là những token metaverse phổ biến.
Nhiều token gần đây đã đi vào meta, và không chỉ Facebook. Có vẻ như mọi người đang nói về metaverse. Và các nhà đầu tư đang đổ dồn vào các token tiền điện tử metaverse.
Metaverses là thế giới ảo, nơi bạn có thể giao lưu, mua sắm, làm việc, tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật và tham dự các buổi hòa nhạc – nhiều điều bạn có thể làm trong thế giới thực. Có rất nhiều ý tưởng về cách thức metaverse sẽ phát triển, nhưng một số hình thức cryptocurrency khả năng sẽ là thanh toán được lựa chọn. Chúng tôi đã thấy mọi người sử dụng tiền điện tử để mua đất và hàng hóa trong các vũ trụ ảo khác nhau.
Vì vậy, những mã thông báo metaverse nào nên có trong danh sách theo dõi của bạn? Dưới đây là năm đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường, theo CoinGecko.
1. Axie Infinity (AXS)
Axie Infinity là một trong những loại tiền điện tử có hiệu suất hàng đầu năm 2021. Nó đã đạt được mức tăng đáng kinh ngạc hơn 24.000% cho đến nay trong năm nay và truyền cảm hứng cho hàng loạt trò chơi tương tự. Người chơi lai tạo, nuôi dưỡng và cạnh tranh với những chú Axies dễ thương (và độc đáo), họ cũng có thể bán chúng trên thị trường.
Axie là một trò chơi chơi để kiếm tiền, có nghĩa là người chơi kiếm được phần thưởng tiền điện tử có giá trị bên ngoài trò chơi. Ý tưởng này là một khía cạnh của metaverse đã thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Ở một số quốc gia, mọi người nhận thấy những phần thưởng trong trò chơi này đã giúp họ trang trải những thiệt hại kinh tế liên quan đến COVID.
2. Decentraland (MANA)
Decentraland là một nền tảng thực tế ảo 3D mà bạn có thể truy cập ngay hôm nay. Bạn không cần tai nghe để khám phá, chỉ cần một trình duyệt internet. Bạn thậm chí không cần sở hữu bất kỳ loại tiền điện tử nào – bạn có thể tham gia với tư cách khách và ghé thăm thế giới ảo này.
Người chơi có thể sở hữu và phát triển các lô đất, có thể được trả tiền để sử dụng mã thông báo MANA. Có những công cụ bên trong trò chơi mà mọi người có thể sử dụng để tạo không gian và tác phẩm nghệ thuật. Họ đã xây dựng mọi thứ từ mê cung trong ngục tối thời trung cổ đến sòng bạc và quán bar. Ngoài ra còn có các sự kiện thường xuyên, từ tiệc tùng đến trò chơi poker và triển lãm. Tháng trước, Decentraland đã tổ chức lễ hội âm nhạc kéo dài nhiều ngày đầu tiên của mình , với các hoạt động nổi bật như Deadmau5 và Paris Hilton.
3. The Sandbox (SAND)
Sandbox rất giống với Decentraland ở chỗ người chơi có thể mua đất mà họ tạo và chia sẻ các trò chơi cũng như trải nghiệm. Sự khác biệt lớn nhất là nó vẫn chưa hoàn toàn ra mắt thế giới ảo của mình cho công chúng.
Tuy nhiên, có nhiều tùy chỉnh hơn trong Sandbox và tập trung nhiều hơn vào việc tạo NFT. Người dùng có thể xây dựng trò chơi và NFT của riêng họ, sau đó có thể chơi hoặc giao dịch. Sandbox đã công bố một loạt các quan hệ đối tác trong những tháng gần đây, bao gồm các giao dịch với OpenSea, Snoop Dogg và The Walking Dead. Gần đây nó cũng đã kết thúc vòng gây quỹ 93 triệu đô la
4. Enjin Coin (ENJ)
Chúng tôi đã đề cập đến NFT (mã thông báo không thể thay thế) ở trên. Những tài sản kỹ thuật số độc đáo này sống trên blockchain và là một phần lớn lý do giải thích cho sự bùng nổ phổ biến của các trò chơi như Axie và thế giới ảo như Decentraland và Sandbox. NFT có nghĩa là bạn sở hữu các vật phẩm bạn mua hoặc giành được trong một trò chơi – và bạn có thể bán chúng hoặc giao dịch chúng trong cuộc sống thực.
Enjin là một nền tảng cho phép mọi người tạo và quản lý NFT của họ. Nó tích hợp với một số nền tảng trò chơi và cho phép người chơi sử dụng một vật phẩm trong nhiều trò chơi hoặc bán nó trên thị trường. Trước NFTs, nếu bạn mua một thanh kiếm để sử dụng trong một trò chơi cụ thể và trò chơi đó bị xếp lại hoặc bạn ngừng chơi, vật phẩm đó sẽ bị mất. Bây giờ, bạn sở hữu vật phẩm bất kể điều gì xảy ra trong trò chơi. Và Enjin làm cho quá trình đó trở nên khả thi.
5. Kết xuất mã thông báo (RNDR)
Một khía cạnh khác của metaverse là các công ty cho phép tạo ra những hình ảnh 3D và thực tế tăng cường đó. Đây là nơi Render xuất hiện. Cơ sở hạ tầng phi tập trung của nó sử dụng sức mạnh xử lý máy tính chưa được sử dụng để kết xuất nội dung kỹ thuật số.
Điều đó có nghĩa là những người sáng tạo kỹ thuật số không cần phải chi nhiều tiền cho thiết bị máy tính đắt tiền và những người tham gia mạng có thể kiếm được phần thưởng. Nó có thể mở rộng, thân thiện với môi trường và cho phép mọi người tạo nội dung 3D hiệu quả về chi phí.
Đọc kỹ khi bạn gia nhập metaverse
Thế giới ảo trực tuyến đã trở nên phổ biến vào năm 2003? Tôi không. Nó vẫn tồn tại, ngay cả khi nó không thu hút sự chú ý của công chúng gần đây. Tương tự, trước Facebook, đã có một số nền tảng mạng xã hội không trở thành công ty trị giá hàng tỷ đô la. Có nghĩa là làn sóng mới nhất của thế giới ảo và các ứng dụng xây dựng thế giới có thể không phải là những làn sóng tồn tại lâu dài.
Thật dễ dàng để bị cuốn vào sự cường điệu và mua thẻ metaverse vì giá của chúng đã tăng trong những tuần gần đây và bạn nghĩ rằng ý tưởng về metaverse đã có cơ sở. Nhưng tiền điện tử vẫn là những khoản đầu tư có rủi ro cao và không phải là một ý kiến ​​hay nếu đầu tư nhiều hơn số tiền bạn có thể bị mất. Thậm chí nhiều hơn thế khi nói đến các đồng xu xu hướng vì giá có thể đã được đẩy lên bởi các nhà đầu cơ.
Cá nhân tôi là một fan hâm mộ lớn của những token này và đã có chúng trong tầm ngắm của tôi một thời gian. Nhưng đừng coi thường lời tôi – hãy tự nghiên cứu và dành thời gian để hiểu những thế giới ảo này. Đảm bảo rằng bạn hiểu những rủi ro có thể xảy ra, cách công nghệ đang phát triển và cách các siêu chuyển đổi tiền điện tử phù hợp với các dự án đang được phát triển bởi các công ty như Meta.
Hầu hết các mã thông báo được liệt kê ở trên đều có sẵn từ ít nhất một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ . Tuy nhiên, nhiều mã thông báo metaverse nhỏ hơn thì không, đó là một lý do khác cần thận trọng. Mua từ một sàn giao dịch có uy tín mang lại cho bạn sự an tâm hơn.
Một suy nghĩ cuối cùng, một số mã thông báo này được xây dựng trên các hệ sinh thái như Ethereum (ETH) và Solana (SOL) . Khi các metavers phát triển, các hệ sinh thái đằng sau chúng cũng vậy. Một con đường an toàn hơn có thể là sở hữu những mã thông báo lớn hơn (và rủi ro thấp hơn) này. Nhưng tất cả phụ thuộc vào khả năng chịu đựng rủi ro và chiến lược đầu tư cá nhân của bạn.
Mua và bán tiền điện tử trên một sàn giao dịch do chuyên gia lựa chọn
Có hàng trăm nền tảng trên khắp thế giới đang chờ đợi để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn loại tiền điện tử. Và để tìm một nền tảng phù hợp với mình, bạn sẽ cần phải quyết định những tính năng nào quan trọng nhất đối với mình.
Để giúp bạn có được sự khởi đầu, các chuyên gia độc lập của chúng tôi đã trải qua các tùy chọn để mang lại cho bạn một số lựa chọn trao đổi cryptocurrency tốt nhất cho năm 2021 . Kiểm tra danh sách các mã thông báo và bắt đầu cuộc hành trình crypto của bạn ngay hôm nay nhé!
Nguồn: fool.com

    Hỗ trợ giải đáp




    One thought on “Top 5 mã thông báo Metaverse hàng đầu cần tham khảo

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *